Truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sỹ

11:56 - Thứ Năm, 06/01/2022 Lượt xem: 4253 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (6/1), tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 2; Thủ trưởng Cục Chính trị và các cơ quan chức năng quân khu, cùng đại diện các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Đây là những hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng chiến đấu hy sinh tại nước bạn Lào do Đội quy tập mộ liệt sỹ Quân khu 2 tìm kiếm, cất bốc, với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương hai nước, đặc biệt là chính quyền địa phương nước bạn Lào. 6 bộ hài cốt liệt sĩ được đón nhận, truy điệu và an táng trong đợt này đều chưa có danh tính.

Đọc điếu văn tại buổi lễ, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn và ghi ơn công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng trọn đời mình cho Tổ quốc và cho nhiệm vụ quốc tế cao cả. Tên tuổi, chiến công của các anh sống mãi trong lịch sử của hai nước Việt Nam - Lào. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt mọi khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu mạnh; thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, xứng đáng với truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng. Cùng với đó, phát huy tinh thần quốc tế, không ngừng củng cố vun đắp tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng bà con nhân dân trên địa bàn đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ.

Trước đó, ngày 5/1, Lễ đón nhận và đưa rước hài cốt các liệt sĩ từ Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang về Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao cũng được tổ chức trang nghiêm, đúng nghi lễ và an toàn. Trong quá trình đưa rước các liệt sĩ, đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên… trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên đứng hai bên đường để đón những người anh hùng dân tộc trở về với quê hương.

Một số hình ảnh tại Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào:

Đón nhận hài cốt liệt sĩ tại Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.
Cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên… trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ thành kính đón chào những người anh hùng dân tộc trở về với quê hương.
Di chuyển hài cốt liệt sĩ chuẩn bị cho Lễ truy điệu và an táng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu đưa hài cốt liệt sĩ đến nơi làm Lễ truy điệu tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ.
Sau Lễ truy điệu, các hài cốt liệt sĩ được yên nghỉ trong lòng đất quê hương.
Một cựu chiến binh thành kính dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.

 

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top